Sunday 11 July 2010

วันนี้...วันอาทิตย์ วันชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก

วันนี้ตื่นสายหน่อย ตื่นเกือบ สิบโมง เนื่องจากดูบอลโลกคู่เยอรมัน กับอุรุกวัย ผลปรากฏว่าเยอรมันชนะ 3:2 ซึ่งเป็นบอลที่ค่อนข้างสนุกมากๆๆ ใครไม่ได้ดูแล้วจะเสียใจ วันนี้ก็จะไม่พลาดดูคู่ชิงแชมป์แน่นอนระหว่างคู่ฮอลแลน กับ สเปน วันนี้จะเชียรสเปนซักหน่อยเพราะชอบฟอร์มการเล่นของสเปน ซึ่งทั้งสองทีมยังไม่เคยได้เป็นแชมป์โลกมาก่อน อีกทั้งยังเป็นการชิงแชมป์ดาวซัลโว ว่าใครจะได้ระหว่างนักเตะทั้งสองทีม

    ตอนเช้าดูช่องสำรวจโลก สนุกมากมาย ได้ดูเรื่องเรือดำน้ำ แล้วก็เรื่องจระเข้ ซึ่งนานๆทีช่องนี้จะสามารถดูได้ซึ่งหากจะดูตลอดต้องจ่ายตังค์เดือนละ 150 บาท ซึ่งต้องสมัครเป็นสมาชิกด้วย ตอนเที่ยงไปทานเย็นตาโฟ ซึ่งไกลจากที่พักประมาณ 5 กิโล ทำไมถึงไปกินไกลขนาดนั้น คำตอบคือ กินแถวนี้เกิบหมดทุกร้าน และรู้สึกเบื่อๆ ด้วย จึงขับรถไป

ตอนบ่ายทำความสะอาดห้อง กวาดแล้วก็ถูห้อง ซึ่งเป็นงานประจำที่จะทำทุกวันอาทิตย์ พอจะไปรีดผ้า กลับเจอกลิ่นอับของเสื้เอ จึงต้องซักผ้าใหม่เ ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการแช่ผ้าไว้ทั้งคืนก็เป็นไปได้ ต้องซื้อผงซักฟอกที่สามารถตากกลางคืนได้เหมือนในโฆษณา ซึ่งเคยซื้อมาใช้ครั้งหนึ่งก็ไม่มีกลิ่นอับจริงๆๆ ตามที่ได้โฆษณาไว้ น่าเชื่อถือ ใช้ได้ๆๆๆ เมื่อทำความสะอาด และซักผ้าเสร็จก็ มานั่งอ่านหนังสือ เนชั่นนอลจีโอกราฟฟิกต่อ จากเมื่อวาน วันนี้อ่านจนจบ สนุกมากๆๆ ได้ความรู้ใหม่ๆๆจากหัวข้อเรื่อง ผู้หญิงในพุทธศาสนา ว่าประเทศไทยยังมี ญิกษุณี แห่งวัตรทรงธรรมกัลยาณี จังหวัดนครปฐม ซึ่งเรียกว่า "หลวงแม่" แทนคำว่า "หลวงพี่" ฟังแล้วดูแปลกหูดี และมีการบวช สามเณรี เพื่อให้บิดามารดา ได้เกาะชายผ้าเหลืองของกุลธิดาขึ้นสวรรค์ อีกทั้งได้อ่านเรื่อง เรือนหอ รอรัก ของนกเบาเวอร์ ประเทศออสเตเรีย ที่สร้างเรือนหอ ไว้รอนกเพศเมีย ซึ่งดูเป็นนกที่น่ารักจริงๆๆ ที่ต้องตกแต่งให้สวยงาม หากนกเพศเมียไม่ชอบก็จะไม่ได้ ผสมพันธุ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าประทับใจที่เดี่ยว

ตอนเย็นรอดูซอนต๊อกต่อ คงจะสนุกมาก พอดูจบก็จะอ่านหนังสือ เตรียมสอบ ก.พ. ต่อ แล้วก็ตั้งเวลาดูบอลโลกรอบชิงชนะเลิศตีหนึ่งครึ่ง สเปน สเปน สเปน สู้ๆๆๆ เป็นการเชียรเฉพาะกิตรเลยนะเนี้ย.......

1 comment:

  1. นอนดึกอีกแล้ว
    จะเป็นหมีแพนด้าแล้วอะ
    แต่ยังงัยก็เชียร์ สเปน

    ReplyDelete

เชิญร่วมแสดงความคิดเห็นต่างๆได้นะครับ