Saturday 10 July 2010

วันนี้...อากาศร้อน

    วันนี้พยายามตื่นสาย แต่ก็ตื่นแต่เช้า เนื่องจากอากาศร้อนมากๆๆ ตื่นขึ้นมาก็ซักผ้า อากาศร้อน จึงทำให้ผ้าที่ตากเอาไว้แห้งเร็วเป็นพิเศษ ตอนเที่ยงไปทานเย็นตาโฟ ไม่รู้ว่าที่ถ้ำเวียงแก อ.สองแคว ที่จะย้ายไปอยู่จะมีรับประทานเหมือนที่ขุนตาลนี้หรือเปล่า พอกินข้าวเสร็จก็ไปเช่าหนังมาดู เรื่องหนุ่มโสดหัวใจโดดเดี่ยว ชื่อเรื่องเข้ากับเรามากๆๆๆ ฮ่าๆๆๆๆ

    พอบ่ายก็อ่าน หนังสือ เนชั่นนอล จบไป หนึ่งเรื่อง อากาศร้อนมากๆๆๆ มากจนไม่มีอารมณ์อ่านต่อให้จบไว้ค่อยอ่านพรุ่งนี้ต่อดีกว่า ตอนบ่ายพยามนอน ก็นอนหลับๆตื่นๆ เนื่องจากอากาศร้อน ซึ่งอากาศร้อนนี่ ชักจะเป็นกังวลสำหรับชาวบ้านที่ปลูกข้าวไป ทำไมฝนถึงได้ทิ้งช่วงอย่างนี้ สงสารชาวบ้านตาดำๆๆจัง เหนื่อยก็เหนื่อย ต้องตากแดดตากฝนปลูกข้าว จนแล้วจนอีก ฝนทำท่าจะมาช้าอย่างนี้ ไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้าง ก็จะพยายามอธิฐานเผื่อนะครับ ชาวนาสู้ๆๆ ขยัน อดทน ไม่อดกินครับ

    ตอนเย็นวันนี้รอดู ซอนต๊อก อย่างเดี่ยว เป็นหนังที่สนุกดี ไม่เคยชอบซีรีเกาหลี เท่าไร แต่ชอบหนังเรื่องนี้ เพราะสนุกดี เป็นการชิงไหวพริบระหว่างนางเอก กับ คนไม่ดี หนังเรื่องนี้สอนให้เรารู้อีกว่า การยึดติดในอำนาจ จนไม่คำนึงถึงผู้อื่นๆ ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน เวรกรรมก็จะตามทัน วันนี้รอดูบอลระหว่างเยอรมัน กับอุรุกวัย ซึ่งคาดว่าจะเป็นเยอรมันที่ได้ที่สาม เยอรมันสู้ๆๆ ถึงไม่ได้แชมป์ ก็ ได้ที่สามก็ยังดีเนอะ......

No comments:

Post a Comment

เชิญร่วมแสดงความคิดเห็นต่างๆได้นะครับ