Thursday 14 October 2010

การ์มิน-อัสซุสเอ10

กระ แสสมาร์ทโฟน หรือโทรศัพท์มือถืออัจฉริยะที่รับจ๊อบหลายชิ้น ทั้งรับ  ส่งอีเมล เขียน อ่านเอกสาร นำทางด้วยเทคโนโลยีรับสัญญาณดาวเทียมจีพีเอส    ที่กำลังมาแรงขณะนี้ ก่อนไปแย่งซื้อยี่ห้อใด ควรไตร่ตรองให้ดีว่า ที่ต้องการจากเครื่องคืออะไร เพราะบางอย่าง บางยี่ห้อก็เจ๋งไม่พอ โดยเฉพาะถ้าเจ้านั้นไม่มีพันธมิตรที่ชำนาญการทำซอฟต์แวร์
   
เช่น ถ้าต้องการระบบนำทางอัตโน มัติด้วยดาวเทียมจีพีเอส นอกจากพิจารณาความสามารถการรับสัญญาณ ต้องดูด้วยว่า เอาแผนที่จากไหนมาใช้ เพื่อป้องกันความผิดพลาดโดยเฉพาะคนที่จำทางกลับบ้านไม่ค่อยแม่น
   
การ์มิน-อัสซุส (Garmin-Asus) เป็นยี่ห้อที่ไม่ต้องอธิบายกับนักเล่นจีพีเอส นัก เพราะการ์มินอยู่กับวงการอุปกรณ์ดาวเทียมมานานกว่า 20 ปี ระบบแผนที่จึงไว้ใจได้ว่าไม่พาไปหลงทิศผิดทางที่ไหน
     
สมาร์ทเนวิเกเตอร์โฟน การ์มิน-   อัสซุส รุ่น เอ10 เป็นสมาร์ทโฟนที่ควบรวมเอาระบบนำทางระดับพรีเมียมเข้าไว้ด้วยกัน  มีความโดดเด่นกว่าด้วยความสามารถการ   นำทางแบบการเดินเท้า หรือ “วอล์กกิ้ง โหมด” ไม่ใช่ใช้ได้กับรถยนต์อย่างเดียว ทั้งยังมีเข็มทิศอิเล็กทรอนิกส์ ที่เหมาะกับการเดินทางในเมืองระบบที่ว่าไม่ได้มีไว้โม้ แต่เป็นการแสดงถึงความมั่นใจในความละเอียดแม่นยำของแผน ที่เพราะถ้าทำไม่ดีมีหวังพาเดินหลงกันหมด
   
 จากการทดลองใช้กับรถยนต์ ยอมรับว่าเชื่อถือแผนที่ได้พอสมควร การรับสัญญาณรวดเร็ว แสดงภาพแบบสามมิติ ถึงจุดต้องเลี้ยวก็แจ้งได้ทัน ที หากไม่ขับในเส้นทางที่เครื่องกำหนด ก็ไม่เซ้าซี้ ให้รำคาญ แต่จะเตือนแค่รอบเดียวแล้วสร้างเส้นทางใหม่ให้
    
ถ้าเลือกระบบนำทางบนไฮเวย์ จะแสดงป้ายทางออกบนทางด่วน 3 ป้ายล่วงหน้า ช่วยให้ตัดสินใจเลือกเส้นทางถูกต้องมากขึ้น ไม่เก้ ๆ กัง ๆ ให้คันหลัง หงุดหงิด
   
 มีสถานที่ที่น่าสนใจแสดงผลด้วยไอคอนขนาดใหญ่มากกว่า 450,000 จุด
   
 เมื่อติดตั้งตัวเครื่องเข้ากับฐานตรงกระจกหน้ารถ จะเปลี่ยนโหมดเป็นระบบนำทางโดยอัตโนมัติ และบันทึกตำแหน่งจีพีเอสล่าสุดไว้เมื่อถอดออกจากฐาน เพื่อหาตำแหน่งที่จอดรถครั้งสุดท้ายได้อย่างง่ายดาย
   
 หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 3.2 นิ้ว โดยมีหน่วยความจำในตัวสูงถึง 4 กิ๊ก แรม  512 เมกะไบต์ การเลื่อนใช้งานทำได้ง่าย แต่ช่วงแรกเปลี่ยนมืออาจต้องปรับน้ำหนักลากนิ้วสักพัก หลังจากนั้นจะเลื่อนคลิกได้คล่อง
  
 แบตเตอรี่ใช้ได้นานต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ถือเป็นการพัฒนาที่น่าทึ่งไม่น้อย
  
  ระบบปฏิบัติการเป็นแอนดรอยด์ ซึ่งกำลังมาแรง ผู้ใช้ที่เพิ่งเปลี่ยนจากแบบอื่นเริ่มต้นได้ง่าย ไม่ต้องเรียนรู้นาน
 
  กล้องถ่ายรูปความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ออโตโฟกัส ถ่ายง่าย ขยายภาพได้คมชัดตามสมควร
   
 เทียบราคาจำหน่ายกับสมาร์ทโฟนในท้องตลาด ถือว่าเกินคุ้ม.

วีระพันธ์ โตมีบุญ
VeeraphanT@Gmail.com

No comments:

Post a Comment

เชิญร่วมแสดงความคิดเห็นต่างๆได้นะครับ